Tuesday, January 5, 2016

4 sai lầm chết người khi đi vệ sinh

Bạn đừng nhầm tưởng chuyện đi vệ sinh là bình thường, nếu có những thói quen chết người dưới đây sẽ khiến bạn tá hỏa đấy!

4 sai lầm chết người khi đi vệ sinh


1. Đọc báo, dùng điện thoại

Nhiều người có thói quen ngồi lỳ hàng giờ đống hồ trong nhà vệ sinh để đọc báo, dùng điện thoại. Bạn hãy nhớ rằng, nếu ngồi trên bồn cầu quá lâu, tuần hoàn máu ở tĩnh mạch khoang chậu sẽ bị cản trở, mạch máu giãn nở, dễ mọc mụn nhọt thậm chí là mất tính nhạt cảm của trực tràng đối với việc kích thích đại tiện. Nếu để lâu dài, sẽ dẫn đến táo bón, thậm chí là bị ung thư đường ruột.

Ngoài ra, ngồi lì trên bồn cầu còn khiến não tạm thời bị thiếu máu, nếu lúc này bạn đứng dậy quá nhanh sẽ gây choáng và ngã.

4 điều không nên làm khi đi vệ sinh
2. Qúa sức khi đại tiện

Nếu "rặn" quá mạnh khi đại tiện sẽ dẫn đến tình trạng nứt hậu môn, nhất là ở những người mắc chứng táo bón. 

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy, dùng sức quá nhiều khi đại tiện còn dẫn đến nguy cơ đột tử. Bởi lúc đó, các cơ ở thành bụng và cơ hoàng co thắc dữ dội, khiến áp lực bụng tăng cao, huyết áp dồn lên não, cơ tim tiêu hao nhiều oxi gây đau tim, nghẽn hoặc làm mất nhịp tim, dẫn đến tử vong.

3. Đứng dậy quá nhanh sau khi đại tiện

Nếu mắc bệnh tim mạch, não hay bệnh mạch máu não, sau khi đại tiện nếu đứng dậy ngay sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu máu não tạm thời, gây choáng, hoa mắt, té ngã. Nguy cơ này dễ gặp ở người lớn tuổi hơn. Những người bị cao huyết áp nếu dậy sớm thì huyết áp sẽ càng cao, nếu đi toilet ngay khi thức dậy thì nguy cơ càng cao. 

4 điều không nên làm khi đi vệ sinh
4. Tiểu tiện sau khi đã nhịn quá lâu

Nếu sau khi nhịn quá lâu mà đột ngột đi tiểu dễ khiến thần kinh quá hưng phấn, nước tiểu trong bàng quang bị thải ra hết sẽ khiến huyết áp giảm, nhịp tim chậm dẫn đến choáng váng. 

Ngoài ra, nhà vệ sinh không phải là nơi sạch sẽ đâu nhé! Hãy dọn dẹp thường xuyên để đảm bảo sức khỏe!

Việc xịt nước thơm trong nhà vệ sinh sẽ tạo cảm giác dễ chịu. Nhưng trên thực tế, nếu tiếp xúc lâu dài có thể gây ung thư. Do đó, để khửi mùi toilet, hãy chọn những nguyên liệu tự nhiên hoặc tinh dầu thiên nhiên nhé!
Moon

0 comments:

Post a Comment