Thursday, December 17, 2015

10 người có chỉ số IQ siêu đẳng nhất thế giới (P1)

Hello! Rất vui được gặp lại các bạn. Hôm nay Hà Nội lạnh tê tái, lạnh nhất từ đầu đông đến giờ. Hết giờ làm việc mà chẳng muốn nhấc mông đi về gì cả.
Chắc chẳng riêng gì mình mà nhiều người cũng luôn ngưỡng mộ những người có trí thông minh siêu phàm. Nhưng thiết nghĩ, cũng chẳng có gì là hoàn hảo cả nên mình như thế nào thì kệ vậy. Nên thôi chỉ đọc về họ, nghĩ về họ, tìm hiểu về họ thôi. Hôm nay mình sẽ liệt kê những người có trí thông minh siêu đẳng nhất thế giới. Ở đây chỉ nói đến trí thông minh chứ không nói tới việc họ đã sử dụng như thế nào và có những đóng góp to lớn gì cho nhân loại. Xin viết lại cho các bạn cùng đọc.
1. Garry Kasparov
Sỡ dĩ nói đến người này đầu tiên bởi mình khá ấn tượng với gương mặt nam tính, cuốn hút và đấy trí tuệ. Qua những bức ảnh, từ thần thái, ánh mắt của ông đều toát lên sức hút kỳ lạ.
5. Garry Kasparov - chỉ số IQ 194:
Garry Kasparov là kiện tướng cờ vua người Nga. Nhưng khiến mọi người phải ngạc nhiên hơn có lẽ là chỉ số IQ 190 của ông. Với chỉ số thông minh như thế, không quá khó để ông trở thành kiện tướng cờ vua. Vào năm 22 tuổi, ông đã trở thành nhà vô địch trẻ nhất thế giới bằng cách đánh bại nhà vô địch Anatoly Karpov.
Vào năm 2003, Garry đã khiến toàn thế giới phải sửng sốt khi ông chơi một trận hòa với máy tính có thể tính toán ba triệu vị trí mỗi giây.
2. Philip Emeagwali
10 nguoi co tri thong minh sieu dang nhat the gioi hinh 2
Người thứ hai trong danh sách này là một kỹ sư, một nhà toán học, nhà khoa học máy tính người Nigeria. Ông cũng có chỉ số IQ cực cao, 190. Với chỉ số thông minh này, ông là một trong hai người đạt giải Gordon Bell Prize năm 1989, một giải thưởng lớn của IEEE dành cho việc kết nối các siêu máy tính để phát hiện các mỏ dầu lửa.
3. Marilyn vos Savant
10 nguoi co tri thong minh sieu dang nhat the gioi hinh 3

Người thứ ba trong danh sách này là một người phụ nữ, bà Marilyn vos Svant. Bà là một nhà báo nổi tiếng của tạp chí Parade với chỉ số thông mình là 190. Bà là người phụ nữ có chỉ số IQ cao nhất trong 5 năm liên tiếp.
Nếu bạn có những câu đó và câu hỏi về những chủ đề thú vị khác nhau, bạn có thể gửi cho Marilyn vos Savant thông qua "Ask Marilyn" để được giải đáp.
4. Croatia Mislav Predavec
10 nguoi co tri thong minh sieu dang nhat the gioi hinh 4
Ông là một giáo sư toán học, là người sáng lập và là chủ tịch của hội GenerIQ - tổ chức của những người thông minh nhất trên thế giới. Ông cũng là chủ sở hữu và là giám đốc của một công ty thương mại. Chỉ số IQ của ông là 192.
5. Rick Rosnor 
10 nguoi co tri thong minh sieu dang nhat the gioi hinh 5
Rick Rosnor sở hữu IQ 192. Ông là một nhà sản xuất truyền hình Mỹ nổi tiếng với việc tạo ra các chip truyền hình. Sau đó, ông đã phát triển một vệ tinh di động trong quan hệ đối tác với DirecTV.
Moon

0 comments:

Post a Comment