Wednesday, December 23, 2015

10 người có chỉ số IQ siêu đẳng nhất thế giới (P2)

Trong bài lần trước, mình đã điểm qua 5 gương mặt có trí thông minh siêu đẳng nhất trên thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Phần này sẽ nói đến những người còn lại. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ nói, tôi thấy ông này là thông minh nhất, ông này có nhiều đóng góp còn những người kia chỉ thông minh thôi mà cả đời chẳng có công trình khoa học nào nổi bật. Mình xin nói luôn, ở đây chỉ nói đến những người có chỉ số IQ cao chứ không nói đến việc họ đã sử dụng nó như thế nào và có những đóng góp gì cho nhân loại.
6. Christopher Langan
Christopher Langan thường được mô tả với cái tên "người đàn ông thông minh nhất nước Mỹ". Chỉ số IQ của ông ở trong khoảng 195 - 210. Khi 6 tháng tuổi, bạn đang làm gì nhỉ? Đang nằm trong vòng tay mẹ, gào ư ư lên khi đói và khóc ỏm tỏi suốt ngày. Nhưng Christopher Langan thì không, ông đã biết nói và lúc lên 3 ông đã tự học để đọc. Đóng góp tiêu biểu nhất của ông là đã phát triển một “lý thuyết về mối quan hệ giữa tâm trí và thực tế".
7. Evangelos Katsioulis
Evangelos Katsioulis là một tiến sĩ người Hy Lạp. Ông được biết đến với chỉ số IQ 198. Với năng lực ấy, ông đã làm việc như một bác sĩ y khoa và bác sĩ tâm thần. Không những thế, ông còn gây ấn tượng bằng một loạt bằng cấp trong các lĩnh vực triết học, công nghệ, nghiên cứu y học và tâm thần học. Ngoài ra, Katsioulis còn là một họa sĩ tài ba.
8. Kim Ung-Yong 
Kim Ung-Yong là một kỹ sư người Hàn Quốc. Ông được coi là bậc thầy trong các thần đồng với chỉ số IQ là 210. Khi mới chỉ 6 tháng tuổi, ông đã có thể nói, hiểu tiếng Hàn và nhiều ngôn ngữ khác. Khi lên 3 tuổi, ông đã có thể đọc một số ngôn ngữ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức và tiếng Anh, cũng như giải quyết đơn giản các vấn đề tính toán phức tạp.
9. Christopher Hirata
Christopher Hirata rất đẹp trai và chỉ số IQ là 225. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã chứng minh tài năng của mình qua hàng loạt các giải thưởng lớn: 13 tuổi, ông đã nhận huy chương vàng tại Olympic Vật lý quốc tế; 16 tuổi, ông đã làm việc với NASA trong sứ mệnh chinh phục sao Hỏa; Tuổi 22, ông đã có tấm bằng Tiến sĩ tại Đại học Princeton. Hiện nay, Hirata đang giảng dạy vật lý thiên văn tại Viện Công nghệ California CIT.
10. Terrence Tao
Người có chỉ số cao nhất trong danh sách này là Terrence Tao. Chỉ số IQ của Tao là 230. Ông sinh ra ở Úc, là nhà toán học người Mỹ gốc Trung Quốc. Tao nhận bằng Tiến sĩ tại đại học Princeton ở tuổi 20 và trở thành giáo sư ở tuổi 24.
Moon

0 comments:

Post a Comment